Mấy giờ rồi nhỉ?

cà phê nhé!

Tài nguyên dạy học

Thành viên trực tuyến

0 khách và 0 thành viên

Thống kê

  • truy cập   (chi tiết)
    trong hôm nay
  • lượt xem
    trong hôm nay
  • thành viên
  • Hôm nay ngày mấy nhỉ?

    Ngày này năm xưa

    Bộ GD&ĐT

    Lời hay, ý đẹp

    Báo Mới đây!

    Hỗ trợ trực tuyến

    • (pmtuan69td)

    Điều tra ý kiến

    Bạn thấy trang này như thế nào?
    Đẹp
    Đơn điệu
    Bình thường
    Ý kiến khác

    Ảnh ngẫu nhiên

    TRAT_TU_HAI_CUC.jpg Phan_chia_pham_vi_anh_huong_sau_chien_tranh_the_gioi_thu_hai.jpg Nhung_canh_quan_tien_vao_Sai_gon_.jpg Nguon_loi_cua_tu_ban_Phap_o_Viet_Nam_trong_cuoc_khai_thac_lan_thu_hai.jpg Mien_Bac_XHCN__19651968.jpg Luoc_do_Van_Tuong_8__1965.jpg Luoc_do_phong_trao_Dong_Khoi.jpg Luoc_do_nuoc_Duc_.png Luoc_do_nuoc_CHND_Trung_Hoa_sau_ngay_thanh_lap.jpg Luoc_do_Nhat_Ban_sau_Chien_tranh_the_gioi_thu_hai.jpg Luoc_do_Lien_bang_Nga.jpg Luoc_do_khu_vuc_Mi_Latinh_sau_nam_1945.jpg Luoc_do_khoi_nghia_Yen_Bai_1930.jpg Luoc_do_hanh_trinh_cuu_nuoc_cua_Chu_Tich_Ho_Chi_Minh_19111941.jpg Luoc_do_Dong_Duong_nam_1954.jpg Luoc_do_CM_T8_1945.jpg Luoc_do_chien_dich_Viet_Bac_thu__dong_19471.jpg Luoc_do_chien_dich_Thuong_Lao.jpg Luoc_do_chien_dich_Tay_Nguyen.jpg Luoc_do_chien_dich_Hue__Da_Nang.jpg

    Sắp xếp dữ liệu

    Truyện cười

    ĐỪNG HÒNG QUAY BÀI NHÉ!

    BÁCH KHOA TOÀN THƯ

    Mừng ngày Nhà giáo Việt Nam

    giao duc KNS

    Wait
    • Begin_button
    • Prev_button
    • Play_button
    • Stop_button
    • Next_button
    • End_button
    • 0 / 0
    • Loading_status
    Nhấn vào đây để tải về
    Báo tài liệu có sai sót
    Nhắn tin cho tác giả
    (Tài liệu chưa được thẩm định)
    Nguồn:
    Người gửi: Hoàng Yến
    Ngày gửi: 08h:04' 11-04-2013
    Dung lượng: 18.5 MB
    Số lượt tải: 133
    Số lượt thích: 0 người
    PHƯƠNG PHÁP GIÁO DỤC
    GIÁ TRỊ SỐNG VÀ KĨ NĂNG SỐNG CHO HỌC SINH
    SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO QUẢNG BÌNH
    PHÒNG GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO BỐ TRẠCH
    ---------------------------------
    PHƯƠNG PHÁP DẠY
    CÁC GIÁ TRỊ VÀ KĨ NĂNG SỐNG.
    II. CÁC BƯỚC THỰC HIỆN HOẠT ĐỘNG GIÁO DỤC GIÁ TRỊ
    VÀ KĨ NĂNG SỐNG.
    CÁC BƯỚC THỰC HIỆN HOẠT ĐỘNG
    GIÁO DỤC GIÁ TRỊ SỐNG & KNS
    1. Phương pháp mô hình mẫu
    * Mô tả phương pháp:
    Dùng tấm gương người thầy để giáo dục HS.
    * Cách tiến hành:
    - Tạo bầu không khí dân chủ, thoải mái.
    - Tác động kịp thời khi nhóm bế tắc.
    - Biết tạo bầu không khí khi tranh luận sôi nổi.
    - Biết nắm phản hồi của nhóm khi sinh hoạt kết thúc.
    - Uyển chuyển nhưng bám sát quy trình phát triển của nhóm.
    * Yêu cầu sư phạm:
    - Nên:…..
    - Không nên:…..
    20 điều GV…
    I. Phương pháp dạy các giá trị và KNS:
    Lớp học của cô WARREN
     
    Một trong những niềm vui của cuộc sống là được chứng kiến sự thay đổi tốt đẹp của một con người ngỗ ngược. Điều gì đã đem đến sự thay đổi đó? Một phép lạ ư? Không hẳn như thế đâu các bạn ạ.
    Tom là một đứa trẻ đáng yêu giống như hầu hết những đứa trẻ phá phách khác, nhưng Tom còn là một kẻ nổi loạn, một đứa phá bĩnh ưa xé rào và một tên ưa ra oai. Đến lúc vào trung học thì người ta biết tai tiếng về Tom trước cả khi biết cậu. Tom trở thành nỗi khiếp sợ của nhiều thầy cô. Tom đặc biệt thích thú việc phá rối trong lớp và chọc giận các thầy cô. Ở nhà, Tom cũng gây rắc rối trong gia đình không kém. Cậu thường đối đầu với cha mẹ và anh em nhằm chứng tỏ mình có tài hơn người khác.
    Có quá nhiều lời than phiền về Tom đến nỗi ông Hiệu Trưởng trung học phải quyết định đuổi học Tom – trừ khi cô Warren chịu nhận Tom vào lớp của cô.
    Cô Warren là một cô giáo dạy tiếng Anh tuyệt vời. Không những thế, cô còn là một người đầy tình thương và nhẫn nại; cô luôn luôn biết cách ứng xử với những học sinh cá biệt. “Vâng”. Cô Warren đồng ý nhận Tom vào lớp học và cho Tom một chỗ ở nhà cô. Khi ông Hiệu Trưởng đọc một cái danh sách dài về những việc trái khoáy của Tom – ngay cả ông cũng phải lắc đầu trước “thành tích” này – cô Warren chỉ im lặng lắng nghe. Cô không thay đổi ý định nhận Tom vào lớp. Cô biết cô đang phải đối đầu với ai, cô đã nghe nhiều về cậu bé này.
    Khi Tom chuyển đến lớp cô Warren, cậu ta bắt đầu giở trò mỗi khi gặp giáo viên mới. Cậu ngồi lừ đừ ở hàng ghế cuối nhìn chằm chằm vào cô Warren đầy thách thức. Ban đầu cô Warren phớt lờ Tom. Sau khi lớp chuẩn bị thảo luận về bài đọc, Tom bắt đầu huýt sáo chọc cậu bé ngồi phía trước cười phá lên. Cô Warren ngước mắt nhìn lên. Cô gấp sách lại, đứng lên và kéo một cái ghế khác đặt cạnh cô rồi nói: Tom này, em lên đây và ngồi cạnh cô một lát nhé”.
    Cô nói không phải là một lời khiển trách mà là một lời mời thân thiện. Phong thái của cô dịu dàng đến mức Tom không thể từ chối. Cậu ngồi ngay kế cô Warren khi cô tiếp tục bài giảng. “Tom mới vừa vào lớp chúng ta nên không có thời gian đọc bài, vì vậy nếu như các em chịu khó một chút, cô sẽ đọc to bài để bạn ấy theo kịp”. Với Tom ngồi kế bên, đọc chung một cuốn sách, cô Warren bắt đầu đọc tựa đề “Câu chuyên về hai thành phố”. Cô có một giọng đọc thật rõ ràng và khả năng truyền cảm thật tuyệt vời. Với ý định ban đầu trở thành vật cản trong lớp, Tom tự nhiên thấy mình bị cuốn theo bài học tự lúc nào, chìm đắm theo những câu chuyện tuyệt vời không dứt; cùng chia sẻ sự hào hứng với người phụ nữ thực sự quan tâm đến niềm hứng thú của cậu đối với sách. Tối đó Tom đã làm cha mẹ sửng sốt bằng việc tự giác ngồi vào bàn làm bài mà không cần phải bị thúc ép – chí ít thì cậu cũng làm bài tập của cô Warren.
    Hôm đó chỉ là sự khởi đầu…Tom chẳng bao giờ nghỉ học sau cái ngày đầu tiên ở lớp cô Warren. Thỉnh thoảng cậu có cúp vài tiết học ở các môn khác nhưng chưa bao giờ bỏ tiết cô Warren.
    Cậu ngồi ở đầu lớp, tham gia thảo luận và dường như rất thích thú với việc được đến lượt đọc bài cho cả lớp. Thú đọc sách của cậu đột nhiên trở lên mạnh mẽ, cậu nhờ cô Warren làm cho mình một danh sách những cuốn sách mà cậu lên đọc trong lúc rảnh. Sau giờ học, khi các học sinh khác về hết, cậu nán lạ trong lớp để trò chuyện với cô Warren về những điều mình đã đọc và những ý tưởng mình thích thú. Ở tiết học khác Tom không hẳn là một thiên thần nhưng cách ứng xử của cậu trong lớp cô Warren đã làm cậu thay đổi chút ít. Các giáo viên khác rất mừng vì chuyện này. Tom không theo học hết trung học. Đến năm thứ ba trung học, sau một trận xung đột dữ dội với gia đình, cậu nằng nặc gia nhập Hải quân. Thậm chí cậu cũng không đến chào tạm biệt cô Warren, người đã rất đau buồn khi cậu bỏ trường. Cô nghĩ rằng những nỗ lực của mình trong việc cảm hóa Tom đều bị thất bại.
    Bảy năm sau, vào một buổi chiều, khi cô Warren đang xếp bàn lại trước khi về nhà, một người đàn ông ghé đứng trước cửa và mỉm cười. Cậu ta bây giờ to lớn và vạm vỡ hơn nhiều, nhưng chưa đầy một giây sau, cô Warren lập tức nhận ra. Đó chính là Tom!
    Anh ta lao đến ôm chặt cô đến nỗi cái kính của cô trượt xuống sống mũi. “Em đã ở đâu thế?”– cô vừa hỏi vừa chỉnh lại cái kính cho ngay ngắn và nhìn anh chăm chú. “Em ở trường” – với cặp mắt sáng ngời, tràn đầy hạnh và tự tin – anh vừa cười vừa đáp. “Chắc cô nghĩ em đi Hải quân ạ…Ồ, em đã học trong Hải quân một thời gian. Em đã đi học ở đó”. Tom phải kể một câu chuyện dài. Nhờ gia nhập Hải quân anh đã hoàn thành chương trình trung học… và anh theo học các khóa ở trường cao đẳng. Khi tốt nghiệp xong, anh có việc làm và tiếp tục theo đuổi học ban đêm. Trong thời gian đó, anh gặp và yêu một cô gái dễ thương. Trước khi anh tốt nghiệp họ cưới nhau và có một đứa con trai. Sau đó anh tiếp tục đến trường vào ban đêm để học cho đến khi tốt nghiệp. “À, vậy thì em đã làm gì với trình độ của mình?”-Cô Warren hỏi. “Em là giáo viên – Em dạy Anh văn… đặc biệt dạy cho những học sinh cá biệt”. Tom không bao giờ quên được cái cảm giác “mình được chấp nhận” trong cái ngày đầu tiên ở lớp cô Warren. Mạnh hơn hẳn những lời đe dọa, sự tranh cãi hay đối đầu mà cậu thường gặp phải, tình yêu đầy vị tha của cô cảm hóa Tom. Và giờ đây, cậu đang ban phát tình yêu đó cho lớp trẻ, Cậu đã học được cách cho và nhận lòng vị tha.
    video
    2. Phương pháp thuyết trình
    * Mô tả phương pháp:
    * Cách tiến hành:
    * Yêu cầu sư phạm:
    - Mở bài bằng một tình huống gây sốc
    - Có những con số thống kê
    Là PP trao đổi giữa giáo viên và học sinh, tạo ra sự thu hút và nảy sinh động cơ nhu cầu muốn tìm hiểu ở học sinh.
    - Sử dụng mở đầu trong phần giới thiệu mục tiêu.
    - Thể hiện bằng nhiều hình thức: dẫn dắt bằng lời, lấy phiếu nhu cầu, dưới dạng trò chơi, câu đố…
    - Kể một câu chuyện
    3. Phương pháp động não
    * Mô tả phương pháp:
    Động não là phương pháp giúp cho học sinh trong một thời gian ngắn nảy sinh được nhiều ý tưởng, nhiều giả định về một vấn đề nào đó.
    * Cách tiến hành:
    - GV nêu câu hỏi hoặc vấn đề cần được tìm hiểu.
    - Khích lệ học sinh phát biểu và đóng góp ý kiến càng nhiều càng tốt.
    - Liệt kê tất cả mọi ý kiến lên bảng (giấy) không loại trừ một ý kiến nào, trừ trường hợp trùng lặp.
    - Phân loại các ý kiến->Làm sáng tỏ những ý kiến chưa rõ ràng..
    * Yêu cầu sư phạm:
    - Các ý kiến phát biểu nên ngắn gọn bằng một từ hay một câu thật ngắn. Tất cả mọi ý kiến đều cần được GV hoan nghênh, chấp nhận mà không nên phê phán, nhận định đúng, sai ngay.
    4. Phương pháp nghiên cứu tình huống
    * Mô tả phương pháp:
    Nghiên cứu tình huống thường là một câu chuyện được viết nhằm tạo ra một tình huống “ thật” để minh chứng một vấn đề hay loạt vấn đề.
    * Cách tiến hành:
    - Đọc ( hoặc xem hoặc nghe) tình huống thực tế->suy nghĩ về nó
    - Thảo luận tình huống thực tế.
    * Yêu cầu sư phạm:
    - Tình huống có thể dài hay ngắn, tuỳ từng nội dung vấn đề.
    - Tình huống phải được kết thúc bằng một loạt các vấn đề hoặc câu hỏi.
    video1
    video2
    video3
    Câu chuyện về hai bát mỳ
    Vào một buổi chiều mùa đông lạnh lẽo, trước cửa quán xuất hiện một người cha và một người con. Người cha bị mù, người con trai đi bên cạnh ân cần dìu cha.
    Cậu con trai tiến đến trước mặt tôi. Cậu nói to: “Cho hai bát mì bò!”. Sau đó cậu khẽ bảo với tôi rằng chỉ làm một bát mì cho thịt bò, bát kia chỉ cần rắc chút hành là được. Lúc đầu, tôi hơi thắc mắc, nhưng sau đó chợt hiểu ra ngay. Hoá ra, cậu ta gọi to hai bát mì thịt bò như vậy là cố tình để cho người cha nghe thấy, tôi đoán cậu không đủ tiền, nhưng lại không muốn cho cha biết. Tôi cười thông cảm với cậu.
    Nhà bếp bê lên ngay hai bát mì nóng hổi. Cậu con trai chuyển bát mì bò đến trước mặt cha. Rồi cậu ta tự bưng bát mì nước về phía mình.
    Người cha không vội ăn ngay, ông cầm đũa dò dẫm đưa qua đưa lại trong bát. Mãi lâu sau, ông mới gắp trúng một miếng thịt, vội vàng bỏ miếng thịt vào bát của người con: “Ăn đi con".

    Điều khiến cho tôi ngạc nhiên là người con trai không hề cản trở việc cha gắp thịt cho mình, cậu điềm nhiên nhận miếng thịt, rồi lặng lẽ gắp miếng thịt đó trả về bát mì của cha.
    Hành động của hai cha con đã làm chúng tôi rất xúc động. Tôi xuống bếp bê lên một đĩa thịt bò thơm phức đặt trước hai cha con và nói: "Hôm nay chúng tôi kỉ niệm ngày mở quán, đĩa thịt này là quà biếu khách hàng”. Cậu con trai mỉm cười, không hỏi gì thêm. Cậu lại gắp thêm vài miếng thịt vào bát người cha, sau đó, bỏ phần còn thừa vào trong một cái túi nhựa. 
    Chúng tôi âm thầm quan sát hai cha con ăn xong, tính tiền, rồi dõi mắt tiễn họ ra khỏi quán. Mãi khi thu dọn bát đĩa, chúng tôi mới thấy bát của cậu con trai đè lên mấy tờ tiền giấy xếp gọn, vừa đúng giá tiền của một đĩa thịt bò được viết trên bảng giá của cửa hàng.
    5. Phương pháp trò chơi
    * Mô tả phương pháp:
    Trò chơi là phương pháp tổ chức cho học sinh tìm hiểu một vấn đề hay thực hiện những hành động, những thái độ, những việc làm thông qua một trò chơi nào đó.
    * Cách tiến hành:
    - Quản trò giới thiệu tên trò chơi, luật chơi.
    * Yêu cầu sư phạm:
    - Trò chơi mang tính giáo dục.
    Trò chơi phải được luân phiên, thay đổi một cách hợp lí để không gây nhàm chán cho học sinh.
    Sau khi chơi, GV cần cho học sinh thảo luận để nhận ra ý nghĩa giáo dục của trò chơi.
    - Chơi thử->chơi thật->xử phạt những cá nhân làm không đúng yêu cầu.
    Trò chơi kéo co
    Trò chơi chuyển bóng vào rổ
    Bịt mắt bắt dê
    Kéo co
    6. Phương pháp hoạt động nhóm
    * Mô tả phương pháp:
    * Cách tiến hành:
    * Yêu cầu sư phạm:
    Thực chất của phương pháp này là để người cùng tham gia trao đổi hay cùng làm về một vấn đề nào đó theo nhóm nhỏ.
    Thường thì trước tiên học sinh cần phải thảo luận trước, sau đó mới làm bài tập và trình bày, giới thiệu sản phẩm hoạt động.
    - Nội dung, hình thức hoạt động trong nhóm phải phù hợp với chủ đề bài dạy, phải phù hợp với nhu cầu và trình độ học sinh và với điều kiện thực tế của lớp, của trường.
    - Việc trình bày, thảo luận kết quả, sản phẩm hoạt động nhóm có thể dưới nhiều hình thức khác nhau.
    HÌNH ẢNH KẾT QUẢ THẢO LUẬN NHÓM VỀ GTS HẠNH PHÚC
    HÌNH ẢNH KẾT QUẢ THẢO LUẬN NHÓM VỀ GTS KHIÊM TỐN
    HÌNH ẢNH KẾT QUẢ THẢO LUẬN NHÓM VỀ GTS HÒA BÌNH
    HÌNH ẢNH KẾT QUẢ THẢO LUẬN NHÓM VỀ GTS TÔN TRỌNG
    HÌNH ẢNH TỔNG HỢP KẾT QUẢ THẢO LUẬN NHÓM VỀ CÁC GTS
    7. Phương pháp đóng vai
    * Mô tả phương pháp:
    Đóng vai là phương pháp tổ chức cho học sinh thực hành “ làm thử” một số cách ứng xử nào đó trong một tình huống giả định nhằm giúp học sinh suy nghĩ sâu sắc về một vấn đề bằng cách tập trung vào một sự kiện cụ thể mà các em quan sát được.
    * Cách tiến hành:
    * Yêu cầu sư phạm:
    - Tình huống đóng vai phải phù hợp với chủ đề giáo dục. Tình huống nên để mở, không cho trước “ Kịch bản”, lời thoại. Phải dành thời gian phù hợp cho các nhóm chuẩn bị đóng vai.
    - Nên có hoá trang và đạo cụ đơn giản để tăng tính hấp dẫn của trò chơi đóng vai
    GV nêu chủ đề, chia nhóm và giao tình huống, thời gian và yêu cầu đóng vai cho từng nhóm.
    Các nhóm thảo luận-> Các nhóm lên đóng vai.
    - Lớp thảo luận, nhận xét-> GV kết luận
    8. Phương pháp mô hình hóa, BĐTD
    * Mô tả phương pháp:
    Tiếp theo sau các cuộc thảo luận là hoạt động tự suy ngẫm hoặc lên kế hoạch cho nhóm về những hoạt động nghệ thuật, viết nhật ký, hoặc kịch, những cuộc thảo luận khác sẽ giúp hình thành Bản đồ tư duy.
    * Cách tiến hành:
    * Yêu cầu sư phạm:
    Bản đồ tư duy về các kỹ năng sống dựa trên nền tảng các giá trị và mối quan hệ, liên hệ phụ thuộc giữa các kỹ năng sống.
    GV nêu chủ đề, chia nhóm và giao bài tập cho nhóm
    Các nhóm thảo luận-> thực hành vẽ BĐTD.
    - Lớp thảo luận, nhận xét-> GV kết luận
    SƠ ĐỒ TƯ DUY THẢO LUẬN NHÓM VỀ GTS ĐOÀN KẾT
    9. Phương pháp trải nghiệm, thực hành
    * Mô tả phương pháp:
    Để học sinh được thấm nhuần những giá trị và kỹ năng học được, việc tổ chức các hoạt động thực tiễn, sau đó có sự phân tích ý nghĩa của các hoạt động này, đặc biệt cảm xúc của các cá nhân trong quá trình tham gia hoạt động giữ vai trò vô cùng quan trọng để học sinh có mong muốn biến các giá trị và kỹ năng vào thực tiễn cuộc sống của họ.
    * Cách tiến hành:
    Lập kế hoạch->lấy ý kiến
    Thực hiện kế hoạch->rút ra bài học kinh nghiệm
    * Yêu cầu sư phạm:
    Nội dung phải xuất phát từ chính nhu cầu và kinh nghiệm của học sinh.
    cần có kế hoạch cụ thể, với mục đích rõ ràng
    Chọn môi trường học tập đa dạng, nhiều hình thức phong phú
    Học kỳ quân đội
    Học kỳ quân đội
    Học kỳ quân đội
    Lớp học trồng lúa
    II.CÁC BƯỚC THỰC HIỆN HOẠT ĐỘNG
    GIÁO DỤC GIÁ TRỊ & KNS
    1. Xây dựng bầu không khí tâm lý thân thiện, gần gũi và cởi mở
    Để tạo được bầu không khí dựa trên nền tảng giá trị, giáo viên nên sử dụng một số kỹ thuật sau:
    Thiết lập các quy tắc hợp tác, làm việc trong quá trình cùng hoạt động.
    Thể hiện lắng nghe tích cực, tạo sự tin cậy, tôn trọng từ phía học sinh…
    Khơi dậy cảm giác bình yên ở học sinh, có thể sử dụng âm nhạc nhẹ nhàng, lời nói của giáo viên nhẹ nhàng, sâu lắng…
    Giải quyết mâu thuẫn; và áp dụng hình thức kỷ luật trong lớp học phải dựa trên dựa trên nền tảng giá trị. Giáo viên có thể đánh giá các yếu tố tích cực và tiêu cực ảnh hưởng đến học sinh, lớp học hoặc trường học, và điều chỉnh các yếu tố để giúp học sinh cảm thấy mình được yêu thương, tôn trọng, thấu hiểu và an toàn hơn là cảm thấy ngượng ngùng, bị cô lập, tổn thương, sợ hãi và bất an.   
    Tổ chức lớp học phù hợp gần gũi về không gian để mọi thành viên dễ dàng thiết lập các mối quan hệ tương tác…  
    II. CÁC BƯỚC THỰC HIỆN HOẠT ĐỘNG
    GIÁO DỤC GIÁ TRỊ VÀ KỸ NĂNG SỐNG
    2. Các hoạt động nhận diện giá trị sống và kỹ năng sống:
    Các hoạt động:

    Học sinh tìm hiểu nội dung các giá trị và kỹ năng sống: Học sinh có thể tìm hiểu, đọc các bài viết về các giá trị, những câu chuyện về kỹ năng sống, về trải nghiệm cuộc sống…
    Suy ngẫm về giá trị sống và kỹ năng sống cần có: Sau khi hiểu rõ hơn về các giá trị và kỹ năng sống một cách lý thuyết, học sinh sẽ suy ngẫm sâu rộng hơn về các giá trị và kỹ năng này bằng cách tổ chức các hoạt động tưởng tượng và suy ngẫm, yêu cầu học sinh đưa ra những ý tưởng của riêng mình về giá trị và kỹ năng sống.
    Nhận diện các giá trị và kỹ năng sống qua thực tế cuộc sống: Để học sinh tìm hiểu một cách thực tế hơn các giá trị sống và kỹ năng sống được thể hiện như thế nào trong các hoạt động xã hội, giáo viên có thể gợi mở các chủ đề xã hội, xem băng videoclip, xem phim, tham gia hoạt động thực tiễn… Sau đó học sinh chỉ ra các giá trị hay phản giá trị nằm trong các tình huống của cuộc sống đó.
    3. Tổ chức thảo luận, chia sẻ các giá trị:
    - Tạo một không gian thảo luận cởi mở, tôn trọng lẫn nhau là điều rất quan trọng và cần thiết đối với các buổi hoạt động giáo dục giá trị và kỹ năng sống.
    - Việc bày tỏ những cảm giác, cảm nhận sau mỗi câu hỏi có thể làm sáng tỏ quan điểm cá nhân và tìm được sự đồng cảm hơn.
    4. Tổ chức hoạt động để học sinh thể hiện hiểu biết và cảm nhận về giá trị và kỹ năng sống một cách sáng tạo
    -Ngay trong môi trường lớp học, giáo viên cần tổ chức các hoạt động trải nghiệm để học sinh cảm nhận ý nghĩa rất thực, ích lợi rất thực của các giá trị và kỹ năng mà họ đang được trang bị. Thông qua các hoạt động ấy, học sinh tự nhận ra những giá trị cho riêng mình. Sự đa dạng của các hoạt động làm cho học sinh hứng thú hơn và thấy ngay được tính hữu dụng của các giờ học về giá trị và kỹ năng sống.
    5. Tổ chức các hoạt động thực tiễn
    Nhằm giúp học sinh hiểu được ý nghĩa to lớn của các giá trị và kỹ năng trong mối quan hệ với cộng đồng, nhiều hoạt động đã được tổ chức.
    Dù hoàn cảnh có bi đát đến đâu bạn cũng đừng bao giờ tuyệt vọng. Bởi vì bao giờ ta cũng có một nơi nào đó để đến
    cảm ơn sự tham gia của các thầy cô !
     
    Gửi ý kiến

    Tin tức tổng hợp

    Kiểm tra code

    (Sẽ không hiển thị nếu code bị lỗi.)

    Ninh Hòa quê hương tôi

    Ơi con sông Dinh

    CÁM ƠN QUÝ VỊ ĐẾN VỚI BLOG TƯ LIỆU LỊCH SỬ VIỆT NAM, CHÚC QUÝ VỊ CÓ NHỮNG PHÚT GIÂY VUI VẺ VÀ THOẢI MÁI!